- Digital Marketing
- Social Media Manager
- Digital Marketing Analyst
- Email Marketing Manager
- SEO Analyst
- Growth Marketer
- User Acquisition Manager
- Nghiên cứu
- Chuyên gia nghiên cứu hành vi người tiêu dùng
- Nghiên cứu thị trường
- Phát triển sản phẩm
- Cộng đồng và quan hệ công chúng
- Chuyên viên truyền thông (PR)
- Quản lý truyền thông
- Quản lý cộng đồng
- Đại sứ thương hiệu
- Công việc sáng tạo
- Giám đốc sáng tạo
- Biên tập phim và video
- Content Writer/Blogger
- Graphic Designer
- Nhóm công việc lãnh đạo
- Giám đốc Marketing (CMO)
- Phó bộ phận Marketing (VP of Marketing)
- Quản lý nhãn hàng (Brand Manager)
- Quản lý Marketing (Marketing Manager)
Marketing là một lĩnh vực rộng lớn với vô số ngóc ngách và trong mỗi lĩnh vực bạn có thể tìm được một công việc mà mình yêu thích để gắn bó. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu về các công việc Marketing bạn có thể làm trong ngành Marketing qua bài viết dưới đây.
Digital Marketing
Social Media Manager
Theo như các chuyên gia từ okvipgs chia sẻ, mạng xã hội là một công cụ Marketing khổng lồ. Các nhà quản lý trên các kênh mạng xã hội sẽ là người đưa ra các chiến lược nhằm tối đa hóa hoạt động marketing trên các kênh này.
Ở vị trí này, bạn sẽ chịu trách nhiệm quản lý các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, Facebook, Pinterest và Instagram để kết nối với khách hàng của mình. Ngoài ra, bạn còn phải quản lý và phản hồi các bình luận, bài đăng của khách hàng hay thậm chí là tạo nội dung và lên lịch đăng bài.
Digital Marketing Analyst
Bài viết này tập trung vào các chiến dịch Digital Marketing. Đối với công việc này, bạn cần phân tích dữ liệu từ các chiến dịch Marketing Kỹ thuật số để đảm bảo rằng các chiến dịch đó đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của công ty.
Điều này có nghĩa là bạn phải chú ý đến dữ liệu và hiểu lý do đằng sau dữ liệu đó để cải thiện các chiến dịch trong tương lai.
Email Marketing Manager
Với tình huống này, bạn sẽ cần phải tạo những email mà khách hàng sẽ không xóa trước khi đọc. Công việc chính của bạn sẽ là tăng cường giao tiếp với khách hàng bằng cách gửi Email vào những thời điểm tốt nhất để tối đa hóa lưu lượng truy cập.
Với tư cách là người quản lý Marketing qua Email, bạn sẽ phát triển email và tuyển chọn nội dung phù hợp, phù hợp để thu thập dữ liệu về khách hàng của mình. Bạn cần xác định các yếu tố như: ai đang đọc nội dung này? Ai sẽ không đọc cái này? Và điều này sẽ thay đổi chiến lược của bạn như thế nào trong tương lai?
SEO Analyst
Nếu bạn yêu thích chiến lược từ khóa, hãy trở thành Nhà phân tích SEO. Vị trí này sẽ giúp trang web của công ty cải thiện lưu lượng truy cập bằng chiến lược từ khóa. Thế giới SEO đang thay đổi nhanh chóng, vì vậy điều quan trọng là luôn cập nhật các công cụ và chiến lược mới.
Growth Marketer
Các nhà Marketing tăng trưởng là những người thích xem xét tỷ lệ chuyển đổi và thử nghiệm A/B. Nếu bạn muốn tìm cách biến từ không có gì thành điều gì đó có ý nghĩa hơn, thì đây chính là công việc dành cho bạn. Bạn sẽ giúp công ty và khách hàng phát triển hơn nữa.
User Acquisition Manager
Nói một cách đơn giản, nếu bạn muốn mọi người trở thành người dùng và khách hàng của thương hiệu và sản phẩm của mình, bạn sẽ phải tạo các chiến dịch để tiếp cận khách hàng. Đồng thời, làm việc với Nhà Marketing tăng trưởng từ nhiều chiến dịch thử nghiệm A/B khác nhau. Hơn nữa, để đảm nhận công việc này, bạn sẽ phải đam mê phân tích dữ liệu và tạo ra những cách mới để thu hút người dùng.
Nghiên cứu
Chuyên gia nghiên cứu hành vi người tiêu dùng
Công việc của bạn là hiểu tâm lý người tiêu dùng và tìm ra nhu cầu, mong muốn của họ. Sử dụng tâm lý học, bạn sẽ phân tích hành vi, thói quen của khách hàng để giúp công ty bạn ngày càng phát triển hơn. Những phát hiện và phân tích của bạn sẽ giúp công ty xác định chiến lược Marketing trong tương lai, điều này sẽ ảnh hưởng tích cực đến doanh số bán hàng và mức độ tương tác trong tương lai.
Nghiên cứu thị trường
Các nhà nghiên cứu thị trường sẽ là người tìm ra loại sản phẩm mà khách hàng muốn, đồng thời họ cũng sẽ phân tích xem khách hàng sẽ trả bao nhiêu cho sản phẩm đó. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp thông báo chiến lược Marketing, chiến lược sản xuất sản phẩm và giá cả của họ.
Phát triển sản phẩm
Một người làm công việc phát triển sản phẩm sẽ phải làm việc với đội ngũ Marketing để hiểu khách hàng muốn gì ở sản phẩm và mức giá họ sẽ trả cho sản phẩm đó.
Người phát triển sản phẩm sẽ điều chỉnh thiết kế từ những phản hồi từ các chuyên gia trong công ty, đặc biệt là các chuyên gia Marketing để sản phẩm có thể tung ra thị trường. Đối với công việc này, bạn cần có nền tảng về kỹ thuật và thiết kế để có thể làm tốt vai trò của mình.
Cộng đồng và quan hệ công chúng
Chuyên viên truyền thông (PR)
Người ta nói “không có cái gọi là phương tiện truyền thông xấu”, điều này có thể gây tranh cãi. Công việc của bạn là điều phối viên mối quan hệ giữa công ty và công chúng, bạn sẽ đóng vai trò là người liên lạc để thông báo cho công chúng về các sự kiện, con người hoặc sản phẩm mới của công ty chưa được chuyển giao.
Ở vị trí này, bạn sẽ hỗ trợ tạo nội dung và hỗ trợ trong quá trình truyền đạt thông tin đến các nhà báo để chia sẻ câu chuyện của công ty.
Quản lý truyền thông
Vị trí giám đốc truyền thông giám sát các chiến lược truyền thông. Bạn sẽ làm việc với các chuyên gia truyền thông, người viết quảng cáo, nhà thiết kế, người quản lý Marketing qua Email và những người còn lại trong nhóm của bạn để dẫn dắt các chiến dịch truyền thông thành công.
Giám sát chiến lược truyền thông và nhóm với tư cách là người quản lý truyền thông. Bạn sẽ làm việc với tất cả điều phối viên PR, người viết quảng cáo, nhà thiết kế đồ họa, người quản lý Marketing qua email và những người còn lại trong nhóm để dẫn họ đến thành công trong giao tiếp.
Quản lý cộng đồng
Người quản lý cộng đồng sẽ làm việc với Người quản lý phương tiện truyền thông xã hội, tuy nhiên, vai trò của họ sẽ là giao tiếp trực tiếp với các cộng đồng trực tuyến để kết nối với khách hàng (khách hàng hiện tại và tiềm năng), những người sẽ là người ủng hộ thương hiệu của bạn.
Trong khi phương tiện truyền thông xã hội sẽ tiếp cận những khách hàng đã quen thuộc với công ty thì các nhà quản lý cộng đồng sẽ tìm cách tiếp cận và giao tiếp với những người chưa quen thuộc với thương hiệu của họ. Và trong khi người quản lý mạng xã hội nói như một thương hiệu thì người quản lý cộng đồng lại nói như một con người.
Đại sứ thương hiệu
Nếu bạn thích nói chuyện trực tiếp với mọi người hơn là phân tích dữ liệu thì đây là một vị trí tuyệt vời dành cho bạn. Với tư cách là đại sứ thương hiệu, bạn sẽ làm việc để đại diện cho thương hiệu một cách tích cực và nâng cao danh tiếng cũng như doanh số bán hàng của thương hiệu.
Một số ví dụ chính bao gồm việc nhân viên lấy mẫu tại các cửa hàng tạp hóa địa phương hoặc PG tại các sự kiện đại diện cho thương hiệu để nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu.
Công việc sáng tạo
Giám đốc sáng tạo
Theo tìm hiểu của những người quan tâm tuyển dụng okvip, với tư cách là giám đốc sáng tạo, bạn sẽ điều hành và chỉ đạo mọi công việc sáng tạo. Bạn sẽ là người dẫn đầu trong các chiến dịch quảng cáo và Marketing, đồng thời bạn sẽ phải làm việc với các copywriter, nhà thiết kế và toàn bộ nhóm Marketing để làm cho chiến dịch thành công.
Biên tập phim và video
Những người đảm nhận công việc này sẽ tạo video để Marketing sản phẩm. Đối với những video quảng cáo hay TVC, bạn chính là người thực hiện những quảng cáo đó từ khâu sản xuất, quay phim cho đến sản phẩm cuối cùng. Nếu thành công, những video này có thể giúp thương hiệu của bạn nâng cao nhận thức của khách hàng.
Content Writer/Blogger
Ngược lại với những gì một số người nghĩ, việc duy trì nội dung và blog của công ty là một công việc tốn nhiều thời gian. Khi đảm nhận công việc này, bạn sẽ tìm cách tạo ra những nội dung phù hợp và kịp thời để khách hàng muốn đọc. Đồng thời, trong tình huống này, bạn cũng cần có tiếng nói và sáng tạo nội dung phù hợp với thông điệp công ty muốn truyền tải.
Graphic Designer
Bạn sẽ giúp công ty thiết kế logo, biểu đồ, trang web, ấn phẩm Marketing, v.v. Nếu không có người thiết kế đồ họa, website của công ty chỉ là một màn hình đơn giản với vài dòng chữ hiển thị. Bạn sẽ là người thiết kế cho thương hiệu những hình ảnh, ấn phẩm phù hợp nhất với kim chỉ nam thương hiệu.
Nhóm công việc lãnh đạo
Giám đốc Marketing (CMO)
CMO có thể là nam hoặc nữ và họ là người đứng đầu bộ phận Marketing, họ là người đưa ra những quyết định cuối cùng cho bộ phận này. Giám đốc Y tế sẽ chịu sự chỉ đạo trực tiếp của CEO và sẽ là cầu nối giữa CEO và bộ phận Marketing.
Phó bộ phận Marketing (VP of Marketing)
Phó bộ phận Marketing (VP of Marketing) sẽ làm việc dưới sự chỉ đạo của CMO và hỗ trợ xây dựng các kế hoạch Marketing của công ty. Người giữ vị trí này sẽ tạo ra các chiến lược và thực hiện chúng cùng với nhóm Marketing để đảm bảo sự thành công của thương hiệu như Giám đốc Y khoa đã vạch ra. Họ cũng là người huấn luyện và đào tạo các thành viên trong nhóm.
Quản lý nhãn hàng (Brand Manager)
Người quản lý thương hiệu là người chịu trách nhiệm tạo dựng thương hiệu, thương hiệu và đảm bảo rằng thương hiệu đó có thể tạo ấn tượng với người tiêu dùng. Người quản lý thương hiệu phải đảm bảo mọi thông điệp truyền thông đều nhất quán với thương hiệu, họ sẽ là người kiểm duyệt mọi thông báo, nội dung, chiến dịch trước khi ra mắt.
Quản lý Marketing (Marketing Manager)
Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi giám sát nhiều người cũng như nhiều chiến dịch quảng cáo và bán hàng thì bạn nên cân nhắc việc trở thành Marketing Manager. Bạn có thể tập trung vào chỉ một sản phẩm, toàn bộ thương hiệu hoặc giám sát toàn bộ chiến lược của công ty.
Dù bạn làm gì, công việc của bạn là giúp bán sản phẩm hoặc truyền tải thông điệp của bạn đến những người hỗ trợ bạn trong công việc.
Trên đây là các công việc Marketing mà bạn có thể tham khảo. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích khác nhé!
Ý kiến bạn đọc (0)