Blog

Tổng Hợp Các Cách Gây Ấn Tượng Trong Phỏng Vấn

0

Trong quá trình tìm kiếm công việc mơ ước, phỏng vấn xin việc là một thử thách không thể thiếu. Cho dù đó là cuộc phỏng vấn để tìm công việc đầu tiên hay cuộc phỏng vấn để đạt được cấp độ tiếp theo trong sự nghiệp, sự tự tin và sự chuẩn bị cẩn thận là điều cần thiết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các cách gây ấn tượng trong phỏng vấn qua bài viết sau đây nhé!

Chọn trang phục sành điệu và tạo dựng sự tự tin

Chắc hẳn trong tủ đồ của mỗi quý ông đều có những bộ trang phục mà khi mặc vào, bạn bè hay người lạ thường nhận xét: “Trông bạn thật đoan trang và trưởng thành”. Đây rất có thể sẽ là bộ trang phục giúp bạn tạo ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn xin việc.

Theo các chuyên gia của liên minh OKVIP thì ấn tượng đầu tiên luôn là quan trọng nhất. Dù bạn làm công việc gì, điều cần thiết là tạo ấn tượng về sự lịch sự và tin cậy. Không chỉ trang phục mà làn da, râu và tóc cũng cần được chăm sóc. Đưa mái tóc trở lại trạng thái gọn gàng nhất, tẩy tế bào chết cho da mặt và cắt tỉa móng tay là những việc nên làm trước khi phỏng vấn xin việc.

Nghiên cứu kỹ công ty bạn sắp phỏng vấn

Trên thực tế, bạn càng dành nhiều thời gian tìm hiểu về vị trí và công ty mà bạn đang phỏng vấn thì cơ hội thành công của bạn càng cao. Việc nắm rõ thông tin về công ty bạn đang phỏng vấn cũng giúp cuộc trò chuyện trở nên dễ dàng và cởi mở hơn. Nếu bạn không biết công ty được thành lập năm nào, trụ sở chính đặt ở đâu, đối thủ cạnh tranh lớn nhất là ai, slogan của công ty là gì,… hãy dành thời gian để tìm hiểu ngay những thông tin này. Kiến thức của bạn về công ty cũng mang lại cho người phỏng vấn cảm giác rằng bạn là người muốn làm việc và tạo cảm giác tin cậy.

Luyện trả lời các câu hỏi cơ bản

Chúng ta sẽ không thể dự đoán 100% những gì người phỏng vấn sẽ hỏi. Tuy nhiên, sẽ luôn có những câu hỏi điển hình thường xuất hiện trong mọi cuộc phỏng vấn xin việc mà chúng ta có thể chuẩn bị. Ví dụ: “Hãy giới thiệu bản thân?”, “Điểm mạnh/điểm yếu của bạn là gì?”, “Tại sao bạn rời công ty cũ?”,…

Nhưng đừng để điều này cám dỗ bạn đưa ra những câu trả lời rập khuôn và nhàm chán. Vì bạn đã có nhiều thời gian để chuẩn bị cho những câu hỏi này nên hãy đảm bảo thông tin bạn cung cấp phải toàn diện và ấn tượng.

Chỉnh cách diễn đạt của bạn

Có thể khi còn đi học chúng ta đều đã học hai phương pháp suy diễn và quy nạp nhưng lại chưa biết vận dụng những quy tắc trên trong giao tiếp. Suy diễn là phương pháp đặt ngay lập luận hoặc vấn đề rồi đưa ra bằng chứng để chứng minh luận đề đã nêu và ngược lại để quy nạp. Ví dụ, luận điểm ” Tôi là một nhân viên chăm chỉ ở công ty trước đây ” sẽ được diễn đạt một cách hợp lý như sau: ” Tôi là một nhân viên chăm chỉ ở công ty trước đây, trước hết vì tôi không chỉ hoàn thành công việc mà còn vì tôi đang cố gắng giúp đỡ đồng nghiệp trong các dự án khác. Ngoài ra, tôi thường dậy sớm để tổng hợp thông tin công việc và là người cuối cùng còn lại ở công ty. Tôi cũng sẽ duy trì mức độ làm việc như cũ nếu nhận được công việc ngày hôm nay . Cố gắng áp dụng các nguyên tắc trên sẽ làm cho cách diễn đạt của bạn trở nên dễ hiểu, logic và thuyết phục hơn. Ngoài ra, hạn chế trả lời lan man. Nhà tuyển dụng luôn khuyến khích ứng viên có thể trả lời trọng tâm câu hỏi thay vì đi lòng vòng.

Chuẩn bị cho những tình huống bất ngờ

Không loại trừ khả năng nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn những câu hỏi kiểm tra khả năng phản ứng nhanh và làm việc dưới áp lực của bạn. Những câu hỏi đó có thể là: “Hãy chọn một câu nói mô tả tính cách của bạn” hoặc “Bạn thấy mình giữa một đám đông hỗn loạn và ồn ào, bạn sẽ nói gì để khiến mọi người im lặng và tập trung vào bạn?” “. Nếu không chuẩn bị tâm lý, những câu hỏi như thế này rất dễ khiến bạn bối rối và không thể đưa ra câu trả lời đúng nhất. Bí quyết trong những tình huống như thế này là hãy giữ bình tĩnh. Đôi khi nhà tuyển dụng không cần câu trả lời chính xác hoặc thậm chí không quan tâm nhiều đến Điều họ muốn quan sát là khả năng ứng biến của bạn trong những tình huống bất ngờ.

Đặt câu hỏi

Đừng trở thành một người phỏng vấn việc làm thụ động. Chia sẻ ý kiến và đặt câu hỏi về công ty cũng như môi trường làm việc luôn được khuyến khích và có thể trở thành một điểm cộng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý không nên đặt những câu hỏi quá riêng tư, nhạy cảm hoặc ngắt lời nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi. Giữ thái độ lịch sự và bình tĩnh.

Luôn nói lời cảm ơn

Lời cảm ơn luôn là chìa khóa cho mọi mối quan hệ giao tiếp, đặc biệt là tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng. Đừng quên gửi lời cảm ơn chân thành đến người phỏng vấn vì đã cho bạn cơ hội gặp gỡ họ và dành thời gian lắng nghe bạn chia sẻ ngày hôm nay.

Trên đây là tất cả thông tin về các cách gây ấn tượng trong phỏng vấn mà chúng tôi tổng hợp được từ các nhà tuyển dụng OKVIP. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

0 ( 0 bình chọn )

Thanh Hà Mường Thanh

https://thanhhamuongthanh.vn
Thanh Hà Mường Thanh - Blog Chuyên Về Bất Động Sản, Xây Dựng, Cơ Khí, Thiết Kế.. Tổng hợp thông tin hữu ích nhất dành cho độc giả

Ý kiến bạn đọc (0)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm