Các câu lạc bộ bóng đá luôn nhận được sự quan tâm và theo dõi của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Ngoài những câu lạc bộ nổi tiếng nhất thế giới, Manchester City được coi là một trong những câu lạc bộ danh giá, có nhiều thành tích nổi bật trong sự nghiệp bóng đá. Câu lạc bộ không ngừng phát triển và hoàn thiện để hoàn thiện và phát huy những thành tích của mình. Cùng với sự phát triển của câu lạc bộ, logo cũng trải qua nhiều lần thay đổi theo từng thời kỳ khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu thêm về đặc điểm và ý nghĩa của logo Manchester City được đề cập trong bài viết sau.
Một số thông tin chung về CLB Manchester City
Theo thông tin từ các chuyên gia theo dõi Hi88 chat thì Manchester City hay còn gọi là Man City hay MC là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nam của Anh. Có trụ sở tại thành phố công nghiệp Manchester, Anh. Hiện tại, câu lạc bộ đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Biệt danh của câu lạc bộ là The Citizens. Sân nhà là sân Etihad, có sức chứa lên tới 55.000 khán giả. Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1890 và có đối thủ lâu năm là Manchester United.
Áo đấu truyền thống của Man City có màu xanh và trắng. Câu lạc bộ Man City có thành tích ấn tượng về kết quả bóng đá tại Premier League khi từng 3 lần vô địch bóng đá Anh trong lịch sử. Cùng với đó, anh đã 5 lần vô địch FA Cup và 1 lần vô địch European Cup Winners’ Cup.
The Citizens có sân nhà là sân vận động Etihad. Trang phục truyền thống của Man City là áo thun xanh, quần xanh và tất xanh. Manchester City đã ba lần vô địch bóng đá Anh trong lịch sử. Đồng thời, Man City đã 5 lần vô địch FA Cup và 1 lần vô địch European Cup Winners’ Cup. Đó là thành tích chưa bao giờ làm hài lòng những ông chủ và người hâm mộ đội Blue giàu có của Manchester. Logo bóng đá Manchester United đẹp mắt cũng khiến bất kỳ người hâm mộ nào cũng phải tự hào.
Ý nghĩa của logo Manchester City
Logo Manchester City được thiết kế với 2 vòng tròn chồng lên nhau. Màu nền là trắng và xanh. Dòng chữ xung quanh vòng tròn trung tâm là tên đầy đủ của đội và năm thành lập. Ở giữa là một chiếc bình vàng và ở giữa là hình một bông hồng đỏ.
- 1894: Năm thành lập câu lạc bộ.
- Con tàu vàng: tượng trưng cho hoạt động buôn bán trên kênh tàu Manchester.
- 3 dấu gạch ngang: Tượng trưng cho 3 con sông chảy quanh trung tâm thành phố Manchester (Irwell, Irk và Medlock).
- Hoa hồng đỏ: Biểu tượng của Lancashire. Nằm ở thành phố Manchester, nó tượng trưng cho sự chân thành, hiện thân của sự bất tử và lòng trung thành.
- Màu sắc: Trắng và xanh là màu áo đấu truyền thống của câu lạc bộ. Câu lạc bộ còn có biệt danh là “Nửa xanh của thành phố”, trái ngược với nửa còn lại là “Quỷ đỏ thành Manchester”.
Logo câu lạc bộ Manchester City phát triển theo thời gian
Trong suốt hơn 121 năm phát triển, CLB Man City đã 4 lần thay đổi logo. Mỗi lần nó đổi sang một biểu tượng khác. Giống như họ đang thổi sức sống mới vào sự nghiệp bóng đá của mình. Và tất nhiên, điều này cũng được sự ủng hộ mạnh mẽ của đông đảo người hâm mộ.
Logo thời kỳ đầu 1930-1972
Logo Man City đầu tiên được thiết kế vào năm 1930 và được sử dụng trong 42 năm (1930 – 1972). Logo là hình ảnh hai vòng tròn lồng vào nhau với dòng chữ “Manchester City FC” xoay quanh chúng. Màu sắc chủ đạo của logo là màu xanh truyền thống của câu lạc bộ. Ngoài ra, hình dạng chiếc khiên trong vòng tròn nhỏ mang ý nghĩa một chiếc khiên thép giúp đội bóng phát triển. Hình ảnh con thuyền trên biển được thiết kế tượng trưng cho thương mại, kinh tế của thành phố.
Giai đoạn 1992 – 1997
Logo thứ hai (1992 – 1997) về cơ bản không khác gì logo đầu tiên. Tuy nhiên, có một chút thay đổi trong cách phân bổ màu sắc. Màu xanh đã được giảm xuống vòng tròn trung tâm. Thay vào đó, màu trắng sẽ làm nổi bật dòng chữ “MANCHESTER CITY FC
Hình ảnh chiếc thuyền trong tấm khiên vẫn được lưu giữ. Nhưng dưới thuyền là hình ảnh bông hoa màu đỏ, biểu tượng của thành phố Manchester. Logo Manchester City này được sử dụng từ năm 1972 cho đến cuối năm 1997, khi nó được thay thế bằng logo mới. Tuy nhiên, nó vẫn mang hình ảnh logo đại bàng.
Giai đoạn 1997 – 2016
Năm 1997, logo của Manchester City gần như được thay đổi hoàn toàn và vẫn được sử dụng cho đến ngày nay. Điểm nổi bật của logo thứ ba của Manchester City này là hình ảnh con đại bàng. Đây là những huy hiệu cũ của thành phố. Thể hiện sự phát triển của ngành hàng không trong một thời kỳ vô cùng thịnh vượng tại đây.
Phía trên logo của Manchester City 2016 là ba ngôi sao có màu sắc giống như một con đại bàng. Thể hiện mong muốn sở hữu không gian. Ở giữa là chiếc khiên có hình dáng và ý nghĩa khá giống với logo từ đầu thế kỷ 20. Phía dưới là dòng chữ Latin có ý nghĩa được người hâm mộ Việt Nam hiểu nôm na là “niềm tự hào chiến đấu”. “.
Logo Man City mới có sự thay đổi lớn về hình dạng logo tròn của đội. Viền logo được in dòng chữ Manchester City. Trở lại với logo những năm đầu hình thành và phát triển. Hình tròn hai bên có hai số 18 và 94 đặt đối xứng nhau. Thể hiện ý nghĩa Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1894.
Giai đoạn từ năm 2016 đến nay
Logo thứ tư được thay đổi vào mùa hè năm 2016 và quay về phiên bản “Hình Tròn” được người hâm mộ yêu thích. Phiên bản này khá giống với logo thứ hai (giai đoạn 1972 – 1997). Tôi chỉ bổ sung thêm chi tiết: hai bên vòng tròn là hai số 18 và 94, nối với nhau theo mẫu 1894 – Năm câu lạc bộ mang tên Manchester City được thành lập và ba đường kẻ xanh trên nền hồng. Mục đích của việc thay đổi logo là để chuyên nghiệp hóa đội ngũ. Qua đó thể hiện sức mạnh biểu tượng của Manchester City.
Trên đây là tất cả thông tin chi tiết về ý nghĩa của logo Manchester City mà chúng tôi tổng hợp được từ các chuyên gia theo dõi các trận đấu bongvip. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.
Ý kiến bạn đọc (0)